Hotline: 0938 76 4994 / (8h - 21h kể cả thứ 7, CN)
0
Giỏ hàng 0 đ

Có nên ngừng uống canxi ở giai đoạn cuối thai kỳ?

08/06/2017
569 lượt xem
Có nên ngừng uống canxi ở giai đoạn cuối thai kỳ?
Hỏi: Em nghe nhiều người nói rằng từ tháng thứ 7 trở đi thì bà bầu nên ngừng uống canxi để giúp xương không bị cứng từ đó dễ sinh hơn. Vậy cho em hỏi quan điểm này có đúng không? Và bổ sung canxi như thế nào cho đúng? Em xin cảm ơn!

 

Dinh dưỡng cho mẹ và bé
Trả lời:

Có nên ngừng uống canxi ở giai đoạn cuối thai kỳ?

Có nên ngừng uống canxi ở giai đoạn cuối thai kỳ?

 

Quan điểm này là không đúng, em nên bổ sung canxi trong cả chu kỳ mang thai và thậm chí là sau khi sinh vẫn nên bổ sung đầy đủ canxi để cung cấp canxi trong sữa cho bé bú.

Em đi khám ở bệnh viện sẽ được bác sĩ kê lượng canxi phù hợp, ngoài ra em có thể bổ sung canxi cho bản thân mình bằng cách sử dụng những thực phẩm hằng ngày như: sữa và các sản phẩm từ sữa, thủy hải sản, đậu và các chế phẩm từ đậu, các loại rau xanh… Bên cạnh đó em cũng có thể bổ sung canxi bằng những món ăn đơn giản mà bà bầu nào cũng rất thích như:

Trái me: trong me có chứa rất nhiều vitamin B1, vitamin B3, magie, chất xơ, phốt pho và sắt. Đồng thời cứ 100g me thì chứa đến 74mg canxi.

Hạt dẻ: được thống kê là loại quả chứa hàm lượng canxi cao nhất. Trung bình hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên đến 815mg, thế nên khi ăn hạt dẻ bạn cũng cần chú ý hạn chế nếu không sẽ gây nên tình trạng thừa canxi.

Sữa: đây chính là cách bổ sung canxi tốt nhất cho cơ thể, nếu như bạn sợ béo thì có thể chọn sữa tách béo (sữa không béo chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo). Nếu như bạn không thể uống được sữa thì cũng có thể thay thế bằng sữa chua, phô mai, bơ, kem…

Đậu nành: là loại thực phẩm giày canxi, trong 110g đậu nành có chứa đến 400mg canxi. Canxi trong đậu nành rất dễ để cơ thể hấp thu so với các loại sữa thông thường khác.

Ăn nhiều rau lá xanh: bạn có thể bổ sung canxi cho cơ thể bằng cách cung cấp nhiều rau lá xanh như rau cải xoăn, rau diếp cá, bắp cải… đây chính là những thực phẩm có chứa lượng canxi tương đối cao. Tuy nhiên vì canxi trong rau xanh có chứa hóa chất là oxalate nên cơ thể không dễ dàng hấp thu như trong sữa.

Nạp đủ vitamin D: bên cạnh ăn uống thì việc bổ sung vitamin D cũng rất cần thiết đối với bà bầu vì nó giúp hấp thụ canxi của cơ thể tốt hơn. Vì thế các bà bầu hãy dành ra 15 phút tắm nắng mỗi ngày để giúp cơ thể xây dựng vitamin D tự nhiên cũng như giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tốt nhất.

Chúc bạn chăm sóc cơ thể thật tốt!

{